SỰ KIỆN
Cần đưa môn bơi vào dạy trường học
 

D TP Quảng Ngãi ý kiến về việc đưa môn bơi vào dạy trong trường học.

 Đề xuất môn bơi thành tiêu chí xét trường chuẩn

Do kinh phí hạn hẹp nên sau ba năm phát động của Bộ GD&ĐT, đến nay Quảng Ngãi chỉ có duy nhất trường THCS Phổ Vinh (huyện Đức Phổ) có thể xây bể đưa môn bơi vào dạy cho học sinh.

Ông Nguyễn Hà Hải - Chánh Văn phòng UBND TP Quảng Ngãi cho rằng, chính quyền địa phương xây bể bơi phục vụ nhu cầu dân sinh ở các công trình công cộng chứ không thể đầu tư riêng cho từng trường học.

" Nếu Bộ GD&ĐT gắn yếu tố xây bể bơi thành tiêu chí để xét trường đạt chuẩn quốc gia thì việc đưa môn bơi vào dạy cho học sinh mới sớm thành hiện thực. Khi có tiêu chí này thì địa phương mới có cơ sở lập đề án, bố trí nguồn kinh phí hàng năm triển khai được", vị này đề xuất. 

Theo ông Hải, việc xây bể bơi ở các trường học cần thận trọng, tính toán kỹ bài toán quản lý vừa đảm bảo hiệu quả giáo dục vừa tránh lặp lại tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thầy giáo Nguyễn Đường- Hiệu trưởng Trường THCS Phổ Vinh chia sẻ, xuất phát từ đặc thù địa phương có nhiều sông, suối, ao hồ và bãi biển, năm 2013, trường đã kiến nghị cơ quan chức năng cho phép đầu tư xây bể rộng 400 m2 đưa môn bơi vào dạy cho học sinh. Bể bơi gắn với công trình phụ trợ có tổng vốn gần 5 tỷ đồng.  

Tran tro dua mon boi vao day trong truong hoc  hinh anh 3
Thầy giáo Trương Đức Vui dạy bơi cho học sinh ở trường THCS Phổ Vinh chiều 20/4. Ảnh: M.Hoàng.

"Mỗi học kỳ các em học 12 tiết môn bơi lội, đến hết cấp 2 thì các em có thể bơi thành thạo, nắm vững các kỹ năng phòng chống đuối nước, giảm thiểu rủi ro cho bản thân", ông Đường chia sẻ.

Không chỉ phục vụ nhu cầu học bơi cho học sinh, điểm trường THCS Phổ Vinh là nơi tập huấn cho đội ngũ giáo viên toàn huyện; trở thành điểm học bơi cho trẻ em các xã lân cận vào mỗi dịp hè.

Sau bốn ngày xảy ra 9 nam sinh chết đuối, thầy giáo Bùi Phước- Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Hà tâm sự, nếu eo hẹp nguồn kinh phí, trước mắt, ngành giáo dục Quảng Ngãi xem xét bố trí vốn xây bể bơi theo từng cụm dùng chung cho học sinh các xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Dõng, Nghĩa Hà...

" Mất mát 9 học sinh là nỗi đau quá lớn đối với nhà trường, tôi mong ngành giáo dục đưa ra giải pháp cấp bách dạy bơi, kỹ năng sống để học sinh phòng ngừa rủi ro, bảo đảm an toàn tính mạng cho mình thời gian tới", ông Phước tha thiết kiến nghị. 

>>Dạy Bơi<<<



CÁC TIN KHÁC
Giờ Hoạt Động Hồ Bơi Minh Khai
 Nhằm phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT thể thao (môn Bơi Lội) vào buổi tối của Anh Chị Công Chức, Viên Chức Hồ Bơi Minh Khai chúng tôi hoạt động từ 17 giờ -21 giờ.

 
Các Hồ Bơi Ở Quận 10 và Giá Vé.
Danh Sách Những Hồ Bơi ở Quận 10.

Thông tin liên hệ.

 
Phép Màu Bơi Lội
Thể dục thể thao là hoạt động rất tốt cho sự rèn luyện sức khỏe con người bất kỳ trẻ em hay người lớn.  Bơi lội là khả năng bẩm sinh của bé, vì vậy không lý do gì mà cha mẹ lại sợ cho bé tiếp xúc với nước cả mà hãy cùng bé học bơi để có một chiều cao lý tưởng, một trí thông minh vượt trội

 
Chương trình Vui ngày đất nước toàn thắng 30/4 và Q.Tế lao động 1/5
Chương trình “ Vui ngày đất nước toàn thắng 30/4 và Q.Tế lao động 1/5 .” 

 
GIÁ VÉ HỒ BƠI MINH KHAI
 
 
 
 
 
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Đăng Ký Học Bơi
903777268, 0899222233
CLB Thể Hình Đại Đồng
0899222233
trungtamthethao@nhanthusport.com
DẠY BƠI HB LÊ THỊ RIÊNG
HB NGUYỄN THỊ MINH KHAI
QUẢNG CÁO
   
 
Copyright 2012 by NHAN THU Co.,LTD. All rights reserved.
Design by PMVIETNAM
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN TM & DV NHÂN THƯ
Địa chỉ : 7F Bis , Cư Xá Đồng Tiến , Phường 14 , Quận 10 , Tp.HCM
Điện thoại :
 903777268 -  02899222233
Email : trungtamthethao@nhanthusport.com

Đang Online : 2
Tổng lượt truy cập : 933688